Blue~Moon~

~As the ocean is never full of water, so is the heart never full of love.~

[ VGV ] – Chương 8

trên Tháng Mười Một 17, 2016

download-9

 Đường kiếm hiển lộ

 Nếu muốn nói đến tác phẩm văn học có sức ảnh hưởng lớn nhất ở thế kỷ 21,[ Harry Potter ] hẳn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Tác phẩm này, đem vô số nam nữ già trẻ đến một thế giới mới, khiến vô số độc giả không thể tự kềm chế mà tưởng tượng; Tác phẩm này đem J.K. Rowling cùng với ba diễn viên chính nhỏ tuổi cùng những viên phụ khác nổi tiếng; Tác phẩm này, khiến các nhà xuất bản như được uống thuốc trợ lực, kích thích họ phát triển cùng biến đổi; Tác phẩm này, khiến các nhà tài trợ lớn đều buôn bán có lời.

Năm 2005, đội sản xuất phim Harry Porter tuyên bố, sẽ có một cuộc tuyển diễn viên, với mục đích là chọn ra một diễn viên nữ phụ trong tập phim [ Harry Potter và chiếc cốc lửa ] – “Cho Chang”. Đội sản xuất yêu cầu, thí sinh phải thỏa mãn những yêu cầu sau:

1, Phải là người châu Á;

2, Phải có mái tóc đen, dài;

3, Dưới 16 tuổi [ chú 1]

 Tất cả những yêu cầu trên như được” đo ni đóng giày” cho Shim Ah Eun ra. Cô cảm thấy chính mình không có lý do gì là không nắm chắc.

 Trong lúc vô tình nghe được thông tin từ giáo viên dạy ballet, Shim Ah Eun chỉ biết cơ hội của cô đã tới. Từ khi trở lại Paris, cô không lúc nào không đợi một cơ hội thích hợp như vậy. Một lần nữa trở lại trường, tiếp tục sinh hoạt, lúc nào cô cũng diễn trò. Khi bạn học không che giấu được sự đồng tình, cô gượng cười, sau đó đương nhiên thu được rất nhiều sự chiếu cố cùng quan tâm. Cô không từ chối nhưng cũng không để trong lòng, bởi vì cô không cần sự đồng tình.

 Cô tiếp tục cuộc sống  “Công chúa” của mình, mọi người xung quanh thấy dù cha mẹ cô mất, nhưng cô vẫn kiên cường, họ đều ào ào cảm động không thôi. Cô trầm mặc, tính toán lòng người, tìm hiểu nhân tính, sau đó sẽ biểu hiện ra dáng vẻ thích hợp tùy thời điểm. Cô không có buông tha cho những thứ mình đã học, vì cô biết một ngày nào đó chúng sẽ có tác dụng. Vì thế, khi rảnh rỗi, ngoại trừ việc liên lạc cùng người thân hay hoàn thành bài tập, cô đều luyện tập ballet, hội họa hay đàn dương cầm, chính điều này khiến giáo viên của cô cũng không tiếc lời khen ngợi sự tài hoa cùng lòng nghị lực. Shim Ah Eun trong hai năm này, giống như một con rồng ngủ đông, đợi một cơn gió lớn, đưa thẳng cô lên trời. Mà hiện tại, cơn gió này, rốt cục đã đến .

 Nhanh chóng xử lý mọi chuyện trước mắt, lên kế hoạch tốt mọi việc, Shim Ah Eun lên trang web đại sứ quán Mỹ ở Paris, sau khi đăng ký, cô chọn phỏng vấn đi Mỹ với lý do là đi du lịch. Tiếp theo, đến bưu điện gửi lệ phí phỏng vấn, sắp xếp tốt giấy tờ, cô liền bắt đầu sắp xếp hành lý, chờ ngày phỏng vấn.[ chú 2] Người phỏng vấn hỏi mấy vấn đề đơn giản, liền đồng ý để cô đi, hộ chiếu thì được gửi sau về nhà. Có hộ chiếu, cô nhanh chóng mua vé máy bay cùng đặt khách sạn.

 Trước khi lên máy bay, cô gửi tin nhắn cho những người thân, số lượng từ không nhiều lắm, nhưng giọng nói đầy sự bình thản lại kiên định:“Con đi Mĩ tham gia cuộc thi chọn diễn viên trong phim [ Harry Potter 4] , chúc con thành công đi.”

 Thực ra, không khí ở Paris không phải lúc nào cũng vui vẻ, nhưng giờ phút này, cô lại có một chút quyến luyến. Đây là mảnh đất nuôi dưỡng cô, cô thầm nói “Chúc phúc con đi”, rồi hít sâu một hơi. Đem di động tắt đi, cất vào trong túi xách, Shim Ah Eun kéo hành lý, kiên định đi đến cửa đăng kí.

 Kỳ thật nhân vật “Cho Chang” đã xuất hiện ở chương 13, tập ba của bộ truyện [ Harry Potter ]. Thân là cao thủ về Quidditch, cô từng mỉm cười với Harry, khiến Harry có ấn tượng sâu. Nhưng bởi vì đội làm phim không tìm thấy cô gái Trung Quốc nào phù hợp để diễn “Cho Chang”, bởi vậy nhân vật này đến tập phim thứ tư mới xuất hiện. Cho đến năm 2005, tránh cũng không thể tránh  nữa, tổ làm phim mới quyết định thông báo tuyển chọn diễn viên cho nhân vật “Cho Chang”.

 Tổng cộng có hơn 5000 cô gái thử vai. Trong đó, có các minh tinh đã có chút thanh danh, nhưng bọn họ lại không thể khiến J. K. Rowling cùng đạo diễn Mike Newell vừa lòng. Các cô gái mặc dù rất xinh đẹp, nhưng đều không phải là “Cho Chang” trong lòng bọn họ. Ở trong lòng hai người này, “Cho Chang” là một cô gái lý trí nhưng đầy trí tuệ , tao nhã lại mỹ lệ ,còn có chút ngại ngùng, có chút xấu hổ, giống như học viện cô thuộc về — Ravenclaw. Nhưng những phẩm chất này là những thứ riêng biệt, bọn họ rất khó tìm ra trong những người dự thi ở đây. Cho tới nay, cũng chỉ có cô gái Trung Quốc tên Katie Leung khiến J. K. Rowling cơ bản vừa lòng, nhưng điều tiếc nuối là cô gái này thiếu khí chất khiến người khác khi đã gặp qua là sẽ không quên được.

 Hôm nay là ngày tuyển chọn cuối cùng, nếu hôm nay không xuất hiện “Cho Chang” thích hợp hơn, như vậy, cũng chỉ có thể chọn Katie. Điều này đối với việc hi vọng tác phẩm của mình có thể cải biên thành phim một cách hoàn mỹ mà nói, Rowling là có chút thất vọng.

 Lơ đãng nhìn mọi thí sinh, Rowling đem tầm mắt hướng xa xa, muốn thả lỏng đôi mắt chua xót của mình. Ngay tại giờ phút này, trong mắt bà xuất hiện một bóng người. Gần như trong nháy mắt, Rowling liền xác định, đây là “Cho Chang” của bà.

 Cô gái ấy mặc một chiếc vày dài đơn giản, mộc mạc như ánh trăng, toàn thân không có trang sức. Mái tóc đen, mềm mượt, dài đến thắt lưng của cô để xõa phía sau, thỉnh thoảng có một hai cơn gió, theo bước chân cô gái, nhẹ nhàng bay phía trước. Trong đám đông chật chội, huyên náo, cô vẫn bình thản, chậm rãi hướng về hội trường.

 Mọi người, cả trai lẫn gái đều không tự chủ được dừng lại, vì cô mà tạo ra một lối đi nhỏ. Ở trước hội trường khoảng 200m, như cảm giác được có người đang chăm chú nhìn, cô gái ngẩng đầu lên, lập tức khuôn mặt tinh xảo liền hiện ra trước mặt Rowling. Cô gái thấy Rowling chăm chú nhìn mình thì có chút ngượng ngùng khẽ cười, nhưng không có lảng tránh tầm mắt của bà, mà chỉ nhẹ nâng tay phải, đem một lọn tóc mai vén ra sau.

 Rowling vội vàng đứng lên, bước nhanh ra khỏi bàn giám khảo, chạy về phía hội trường. Nhân viên an ninh lập tức tiến lên, đứng bên cạnh bà, vì bà cản lại đám đông.

 Rowling từng bước đến gần “Cho Chang”, trong lòng vui vẻ nhưng lại e sợ làm phiền đến cô gái. Cô gái mặc dù thấy khó hiểu với hành động của bà, nhưng cô không có né tránh cũng không có vội vàng đến gần, cô chỉ là lẳng lặng đứng đó, chờ Rowling tới. Rốt cục, sau khoảng hai ba phút, Rowling rốt cục đứng trước mắt cô gái. Lúc này, bà mới thấy rõ dáng vẻ của cô.

 Ngoại trừ đôi mắt, đây là một mỹ nhân phương Đông, có khí chất thanh lịch từ thời xưa. Khuôn mặt nhỏ nhắn, không trang điểm, cùng người phương Tây thì rõ ràng tinh tế hơn không ít. Làn da trắng nõn như trân châu, tỏa sáng dưới ánh mặt trời. Hai má ửng đỏ, đôi mắt trong trẻo, dịu dàng lại kiên định. Rowling nhìn cô, cảm thấy trái tim mình đều đang hưng phấn đến kinh hoàng. Bà há miệng thở dốc, nhưng lại cái gì đều không nói. Cô gái cũng không thúc giục, chỉ mỉm cười, dùng ánh mắt như cổ vũ, chờ động tác tiếp theo của bà.

 Kích động đến nghẹn lời, cuối cùng, Rowling đưa tay mình về phía trước, đôi mắt đầy sự chờ mong nhìn “Cho Chang”. Cô gái run một chút, sau đó rất nhanh bừng tỉnh. Suy xét một lát, cô đem tay mình đặt vào bàn tay của Rowling. Rowling lập tức nắm chặt, xoay người, mang theo cô gái đến bàn giám khảo. Bà không thể chờ đến lúc Mike gặp“Cho Chang”.

 Khi Rowling xoay người mang theo cô đi về phía trước, Shim Ah Eun hơi nhắm mắt, che khuất một tia sáng nơi đáy mắt. Tại thời điểm quan trọng như vậy, cô lại càng bình tĩnh. Từ khi tới Mĩ, đầu óc cô đã nhanh chóng vận hành. Cô lên mạng tìm rất nhiều tư liệu, cũng nhìn rất nhiều thông tin về hiện trường tuyển chọn.

 Sau khi cân nhắc cẩn thận, cô chọn chiếc áo trong trắng, thuần khiết và đơn giản nhất, với hi vọng đạt tới hiệu quả “Gà trong đàn hạc”. Cô thậm chí nhìn khoảng cách, sau đó tính toán tốc độ cùng khoảng cách từng bước, rồi kiên định bước trên con đường “Tinh quang đại đạo”.

 Cô cảm thấy như có một phần linh hồn thoát khỏi cơ thể, đứng nhìn giữa không trung, bình tĩnh phân tích; Mà phần linh hồn còn lại thì duy trì thể xác của cô, làm ra hành động thích hợp cho từng thời điểm. Cô thấy rõ trong mắt Rowling có sự kích động cùng hưng phấn, cảm nhận được đôi tay hơi run của bà, cũng cảm giác được những ánh mát thân thiện hoặc ghen tị từ những người xung quanh. Nhưng những điều này, dù biết cũng không quan trọng, quan trọng là, cô biết chính mình sắp chạm được điểm khởi đầu của giấc mộng làm diễn viên. Mắt thấy các vị giám khảo càng ngày càng gần, cô nhẹ nhàng ngẩng đầu. Trên mặt cô là nụ cười ngượng ngùng, để lộ hai lúm đồng tiền, như một đóa cúc nhỏ lẳng lặng nở rộ trong gió, thanh nhã mà lại trong sáng.

 Khi nữ diễn viên đóng vai “Cho Chang” trong phim [ Harry Potter 4] được xác định, không bất ngờ khi thấy các tạp chí lớn đều cảm thấy hưng phấn. Giữa hơn 5000 cô gái tham gia dự tuyển, cô gái mang ba dòng máu Trung- Hàn- Pháp may mắn này trong một đêm đã thành danh. Tin tức này vừa được xác định, những fan của Harry ở toàn cầu đang kiễng chân chờ đợi cũng đều vui mừng, trên mạng đầy những tin nhắn ủng hộ cô. Gần như mọi người đều có suy nghĩ, đây là “Cho Chang”, đây là cô gái mà Harry thích.

 Vì thế, trong một đêm, Shim Ah Eun đã trở nên nổi tiếng. Trong những ngày này, cô gái có tên tiếng Anh là Daisy, tên tiếng Hàn là Shim Ah Eun được đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trên Google. Sau khi thông tin cá nhân bị truyền thông truyền ra, một phần đông dân số càng thêm yêu mến cùng khâm phục cô. Nhân tính là thế, luôn theo bản năng bảo vệ kẻ yếu. Shim Ah Eun có khí chất khiến người khác cảm thấy yêu mến, lại thêm việc dù cha mẹ mất nhưng cô vẫn tích cực, hướng về phía trước, những điều này đều mang đến cho cô sự ủng hộ của dân chúng nước Mỹ.

 Hơn nữa, bởi vì bản thân cô mang 3 dòng máu, nên càng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ Trung, Pháp, Hàn. Trung Quốc đối với thông tin Shim Ah Eun tham gia diễn [ Harry Potter 4] thì cảm thấy kiêu ngạo, ào ào nhắn lại:“Ai nói người phương Đông khi xuất hiện trên phim Mỹ thì không phải là mỹ nhân , này không phải là ví dụ điển hình sao.” Dân Pháp, nhất là bạn học cùng thầy giáo của Shim Ah Eun, càng nhiệt liệt khen ngợi Shim Ah Eun, gọi cô là “Cô gái bông cúc của nước Pháp”. Mà từ trước đã luôn khoa trương, nhóm fan ở Hàn đem tất cả danh hiệu tặng cho Shim Ah Eun. Cái gì “Mỹ nhân đầy khí chất” ,hay “Quốc dân nữ thần”,… đều khiến Shim Ah Eun đổ mồ hôi lạnh ào ào.

 Tác giả Rowling ở rất nhiều trường hợp, đều trực tiếp tỏ vẻ thích “Cho Chang”.“Cô bé là một cô gái xinh đẹp, nhưng điều trọng yếu nhất, tôi cảm thấy cô bé rất tỉnh táo, sẽ không bị danh dự làm choáng váng đầu óc.” Rowling tràn ngập chờ mong  nói:“Cô bé rất phù hợp với nhân vật “Cho Chang”, bất kể là bề ngoài hay là khí chất. Tôi rất chờ mong cảnh diễn giữa cô ấy cùng Daniel. Tôi rất muốn nhìn “Cho Chang” sẽ va chạm phấn khích như thế nào với “Harry”.”[ chú 3]

 Bất luận như thế nào, Shim Ah Eun đều trở nên nổi tiếng. Mà lúc này, cô vẫn chưa hưởng thụ cái vinh dự này, mà là chuyên tâm đọc kịch bản, nghiền ngẫm nhân vật đầu tiên trong cuộc đời của mình. Mà bên ngoài, tại giờ phút này đều không quan trọng. Trong tay cầm kịch bản, cô đã cảm thấy cô đang cầm cả thế giới.

 Tác giả có chuyện muốn nói:

[ chú 1]: Đương nhiên, yêu cầu trong hiện thực thì khác với trong đây, yêu cầu ở ngoài vừa khéo mười sáu tuổi. Đây là vì tác phẩm nên cần sửa lại một chút.

[ chú 2]: Đây là tra trên mạng, nên chỉ viết đơn giản. Nếu cảm thấy hứng thú , mọi người có thể tìm hiểu trên mạng.

[ chú 3]: Sửa lại từ câu đánh giá của Rowling về Katie Leung. Nguyên văn là:“Cô ấy là một cô gái xinh đẹp, mà quan trọng hơn, ta cảm thấy ý nghĩ của cô bé rất thanh tỉnh, sẽ không bị danh vọng làm choáng váng đầu óc. Cô rất phù hợp với “Cho Chang”, vô luận là bề ngoài hay là tuổi [ Katie Leung lớn hơn Daniel một tuổi ]. Hiện tại ta chờ mong cảnh diễn giữa cô cùng Daniel.”

 Ở đây, vẫn là giải thích một chút, sở dĩ để nữ chính bắt đầu với phim Harry Potter, quả thật là có suy tính. Thứ nhất, đây là điểm bắt đầu nhanh và tiện nhất, là cách quang minh chính đại lại mang đến sự nổi tiếng. Tuy rằng chưa rèn luyện kỹ thuật diễn, cảnh diễn cũng không nhiều, nhưng cũng khiến cô có cơ hội tiếp xúc với việc quay chụp, này đối với việc muốn trở thành diễn viên tài năng nhất của nữ chính mà nói là có ích lợi rất lớn.

 Mặt khác, chính là bởi vì suy tính đến vấn đề tình cảm của nữ chính, tình huống cụ thể ta sẽ nói ở cuối chương 10 đến chương mười một. Cúi đầu, tạm biệt ~~~

 


Bình luận về bài viết này